Ai Nói Voi Không Thể Khiêu Vũ 199k - AlphaBooks

Mã sản phẩm: 8935251418002
Thương hiệu: AlphaBooks+
Còn hàng
146.860₫ Giá cũ: 199.000₫ Rẻ hơn 52.140₫ so với thị trường
Đang cập nhật

Hoàn Tiền 100%

Trường hợp hàng giá

Được kiểm tra hàng

Mở hộp khi nhận hàng

Đổi trả hàng miễn phí

Trong 30 ngày sau khi nhận
Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
Tác giả Louis V.Gerstner, JR
Người Dịch Nguyễn Thu Loan, Trần Phương Mai
NXB NXB Công Thương
Năm XB 2022
Trọng lượng (gr) 500
Kích Thước Bao Bì 24 x 16 x 3 cm
Số trang 312
Hình thức Bìa Cứng
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Quản Trị - Lãnh Đạo bán chạy của tháng

 

Ai Nói Voi Không Thể Khiêu Vũ - Phương Pháp Quản Trị Và Điều Hành Những Công Ty Khổng Lồ Nhưng Rất Linh Hoạt

Ai nói voi không thể khiêu vũ? là bản tóm tắt những thành công đáng ngưỡng mộ của Louis Gerstner trong công cuộc phục hồi thành công tập đoàn khổng lồ và “kềnh càng” IBM. Ngày nay, những kinh nghiệm quản lý và điều hành của Louis Gerstner sau nhiều năm làm việc tại những công ty hàng đầu nước Mỹ – McKinsey, American Express, RJR Nabisco – vẫn luôn là bài học quý giá cho tất cả mọi công ty, ở mọi cấp độ quy mô trên toàn cầu.

Đối với những người xem kinh doanh như 1 trò chơi bóng đá, câu chuyện của ông về sự nổi lên, giảm hay tăng của IBM có thể là cuộc chơi lại cuối cùng. Ông trở thành giám đốc điều hành của IBM năm 1993, khi công ty khổng lồ này đã gần sụp đổ. Phần mở đầu của cuốn sách đã diễn tả mạnh mẽ các quyết định của Gerstner trong18 tháng đầu trong cuộc chạy nước rút đang hồi gay cấn, điều này đã giúp IBM thoát khỏi bờ vực của sự phá sản. Những phần sau mô tả cuộc chiến marathon để đưa IBM một lần nữa trở thành “một công ty quan trọng.”

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT:

Độc giả cuốn sách hướng tới là:

Người làm về kinh doanh, doanh nhân, nhà lãnh đạo, người quản lý .... Sinh viên các trường/ngành quản trị kinh doanh; Những người yêu thích, tìm hiểu về lĩnh vực quản trị doanh nghiệp/kinh doanh.

Cuốn sách được chia thành 5 phần: “Túm lấy lỗ hổng”, “Chiến lược”, “Văn hóa”, “Bài học” và “Quan sát”.
Nhìn chung, cuốn sách bao gồm nhiều sự kiện từ công việc tuyển dụng của Gerstner vào IBM đến khi nghỉ hưu, nó không theo thứ tự thời gian và không có 1 bản tóm tắt các sự kiện này. Có sự linh động giữa các khoảng thời gian, Gerstner vạch ra những lý do phía sau văn hóa lỗi thời của IBM, những sai lầm về cách làm việc trong cạnh tranh cao độ vào cuối thế kỷ 20 và những quyết định, chiến lược mà IBM đã quay trở lại vị trí dẫn đầu.

Rất nhẹ nhàng, Gerstner vạch trần những xung đột và quan liêu rằng tầm nhìn của ông bị ảnh hưởng bởi IBM. Với những chủ trương, ông diễn tả những nguyên tắc hướng các quyết định và bài học của mình theo những gì ông đã được học. Các kỹ năng lãnh đạo của ông được thể hiện khi ông nói chuyện về niềm đam mê, nuôi dưỡng các thế hệ kế tiếp và trách nhiệm xã hội.

Cuốn sách này còn có rất nhiều các quyết định và sự lãnh đạo của Gerstner như những bài học ông đã được học bên ngoài IBM. Cuốn sách không ngần ngại dừng lại và suy ngẫm về ưu và khuyết điểm của phương pháp tiếp cận và phản ứng của những người khác đến các lựa chọn của Gerstner.

Cuốn sách bắt đầu với lời giới thiệu về sự nghiệp của Gerstner dẫn đến sự chấp nhận của ông ở vị trí giám đốc điều hành của IBM. Dường như có 1 nỗ lực lớn để viết cuốn sách như một chuỗi tuần tự các sự kiện, nhưng cách tiếp cận đã giảm sau 1 vài chương và Gerstner dễ dàng di chuyển từ vấn đề này đến vấn đề khác.

Khi IBM đã từng bước theo đà phát triển, Gerstner nhận ra rằng để đưa IBM trở lại vị trí dẫn đầu, IBM cần phải chuyển dịch cơ cấu từ bên trong. Ông nhanh chóng học được văn hóa IBM và nó đã được định hình bởi người sáng lập Thomas J Watson. Ông nhìn ra Đức tin cơ bản nguồn gốc của IBM đã bị chệch hướng. Ví dụ, “làm tốt những gì đã làm” dẫn đến sự chậm trễ trong việc phát hành và đánh mất thị trường vào đối thủ cạnh tranh.

Một sự thay đổi toàn bộ nền văn hóa đã được đề xuất và đi vào chuyển động. Trong khi điều này đã gặp phải một số sự kháng cự, hầu hết nhân viên của IBM chấp nhận mô hình văn hóa mới. Nền văn hóa mới được chú trọng hơn nữa vào thị trường, sự thỏa mãn của khách hàng, giá trị cổ đông và tầm nhìn của công ty.

Cuối cùng Gerstner đề cập đến các bài học ông học được từ nhiệm kỳ của mình tại IBM. Ông nhấn mạnh vào trọng tâm của tổ chức, tin tức tốt, chiến lược chi tiết, thực hiện chuyên dụng, hiệu lực thi hành, kiểm tra, hiệu suất cao và lãnh đạo có tính thẩm quyền toàn vẹn gồm đam mê, kỷ luật và các tiêu chí cho sự thành công của một tổ chức.

ĐÁNH GIÁ/ NHẬN XÉT:

Ai nói voi không thể khiêu vũ? khiến người ta nghĩ rằng nếu thế giới có thêm một vài nhân vật kiệt xuất như Gerstner, có thể bong bóng dot-com đã không bùng nổ và lan rộng như vậy trong thập niên 1990.

- New York Times Book Review

Giải thưởng sách:

Sách nằm trong Top 100 cuốn sách kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại do Goodreads bình chọn

VỀ TÁC GIẢ:

Louis Gerstner là Chủ tịch và CEO của IBM từ tháng Tư năm 1993 đến tháng Ba năm 2002. Ông là CEO thứ 7 của IBM, là người cứu IBM thoát ra khỏi nguy cơ phá sản trước mắt đồng thời đưa IBM trở lại vị trí dẫn đầu của mình. Trước khi gia nhập IBM, Louis Gerstner làm Chủ tịch và CEO cho RJR Nabisco, Inc

Mã hàng 8935251418002
Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books
Tác giả Louis V.Gerstner, JR
Người Dịch Nguyễn Thu Loan, Trần Phương Mai
NXB NXB Công Thương
Năm XB 2022
Trọng lượng (gr) 500
Kích Thước Bao Bì 24 x 16 x 3 cm
Số trang 312
Hình thức Bìa Cứng
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Quản Trị - Lãnh Đạo bán chạy của tháng
 

Ai Nói Voi Không Thể Khiêu Vũ - Phương Pháp Quản Trị Và Điều Hành Những Công Ty Khổng Lồ Nhưng Rất Linh Hoạt

Ai nói voi không thể khiêu vũ? là bản tóm tắt những thành công đáng ngưỡng mộ của Louis Gerstner trong công cuộc phục hồi thành công tập đoàn khổng lồ và “kềnh càng” IBM. Ngày nay, những kinh nghiệm quản lý và điều hành của Louis Gerstner sau nhiều năm làm việc tại những công ty hàng đầu nước Mỹ – McKinsey, American Express, RJR Nabisco – vẫn luôn là bài học quý giá cho tất cả mọi công ty, ở mọi cấp độ quy mô trên toàn cầu.

Đối với những người xem kinh doanh như 1 trò chơi bóng đá, câu chuyện của ông về sự nổi lên, giảm hay tăng của IBM có thể là cuộc chơi lại cuối cùng. Ông trở thành giám đốc điều hành của IBM năm 1993, khi công ty khổng lồ này đã gần sụp đổ. Phần mở đầu của cuốn sách đã diễn tả mạnh mẽ các quyết định của Gerstner trong18 tháng đầu trong cuộc chạy nước rút đang hồi gay cấn, điều này đã giúp IBM thoát khỏi bờ vực của sự phá sản. Những phần sau mô tả cuộc chiến marathon để đưa IBM một lần nữa trở thành “một công ty quan trọng.”

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT:

Độc giả cuốn sách hướng tới là:

Người làm về kinh doanh, doanh nhân, nhà lãnh đạo, người quản lý .... Sinh viên các trường/ngành quản trị kinh doanh; Những người yêu thích, tìm hiểu về lĩnh vực quản trị doanh nghiệp/kinh doanh.

Cuốn sách được chia thành 5 phần: “Túm lấy lỗ hổng”, “Chiến lược”, “Văn hóa”, “Bài học” và “Quan sát”.
Nhìn chung, cuốn sách bao gồm nhiều sự kiện từ công việc tuyển dụng của Gerstner vào IBM đến khi nghỉ hưu, nó không theo thứ tự thời gian và không có 1 bản tóm tắt các sự kiện này. Có sự linh động giữa các khoảng thời gian, Gerstner vạch ra những lý do phía sau văn hóa lỗi thời của IBM, những sai lầm về cách làm việc trong cạnh tranh cao độ vào cuối thế kỷ 20 và những quyết định, chiến lược mà IBM đã quay trở lại vị trí dẫn đầu.

Rất nhẹ nhàng, Gerstner vạch trần những xung đột và quan liêu rằng tầm nhìn của ông bị ảnh hưởng bởi IBM. Với những chủ trương, ông diễn tả những nguyên tắc hướng các quyết định và bài học của mình theo những gì ông đã được học. Các kỹ năng lãnh đạo của ông được thể hiện khi ông nói chuyện về niềm đam mê, nuôi dưỡng các thế hệ kế tiếp và trách nhiệm xã hội.

Cuốn sách này còn có rất nhiều các quyết định và sự lãnh đạo của Gerstner như những bài học ông đã được học bên ngoài IBM. Cuốn sách không ngần ngại dừng lại và suy ngẫm về ưu và khuyết điểm của phương pháp tiếp cận và phản ứng của những người khác đến các lựa chọn của Gerstner.

Cuốn sách bắt đầu với lời giới thiệu về sự nghiệp của Gerstner dẫn đến sự chấp nhận của ông ở vị trí giám đốc điều hành của IBM. Dường như có 1 nỗ lực lớn để viết cuốn sách như một chuỗi tuần tự các sự kiện, nhưng cách tiếp cận đã giảm sau 1 vài chương và Gerstner dễ dàng di chuyển từ vấn đề này đến vấn đề khác.

Khi IBM đã từng bước theo đà phát triển, Gerstner nhận ra rằng để đưa IBM trở lại vị trí dẫn đầu, IBM cần phải chuyển dịch cơ cấu từ bên trong. Ông nhanh chóng học được văn hóa IBM và nó đã được định hình bởi người sáng lập Thomas J Watson. Ông nhìn ra Đức tin cơ bản nguồn gốc của IBM đã bị chệch hướng. Ví dụ, “làm tốt những gì đã làm” dẫn đến sự chậm trễ trong việc phát hành và đánh mất thị trường vào đối thủ cạnh tranh.

Một sự thay đổi toàn bộ nền văn hóa đã được đề xuất và đi vào chuyển động. Trong khi điều này đã gặp phải một số sự kháng cự, hầu hết nhân viên của IBM chấp nhận mô hình văn hóa mới. Nền văn hóa mới được chú trọng hơn nữa vào thị trường, sự thỏa mãn của khách hàng, giá trị cổ đông và tầm nhìn của công ty.

Cuối cùng Gerstner đề cập đến các bài học ông học được từ nhiệm kỳ của mình tại IBM. Ông nhấn mạnh vào trọng tâm của tổ chức, tin tức tốt, chiến lược chi tiết, thực hiện chuyên dụng, hiệu lực thi hành, kiểm tra, hiệu suất cao và lãnh đạo có tính thẩm quyền toàn vẹn gồm đam mê, kỷ luật và các tiêu chí cho sự thành công của một tổ chức.

ĐÁNH GIÁ/ NHẬN XÉT:

Ai nói voi không thể khiêu vũ? khiến người ta nghĩ rằng nếu thế giới có thêm một vài nhân vật kiệt xuất như Gerstner, có thể bong bóng dot-com đã không bùng nổ và lan rộng như vậy trong thập niên 1990.

- New York Times Book Review

Giải thưởng sách:

Sách nằm trong Top 100 cuốn sách kinh doanh kinh điển nhất mọi thời đại do Goodreads bình chọn

VỀ TÁC GIẢ:

Louis Gerstner là Chủ tịch và CEO của IBM từ tháng Tư năm 1993 đến tháng Ba năm 2002. Ông là CEO thứ 7 của IBM, là người cứu IBM thoát ra khỏi nguy cơ phá sản trước mắt đồng thời đưa IBM trở lại vị trí dẫn đầu của mình. Trước khi gia nhập IBM, Louis Gerstner làm Chủ tịch và CEO cho RJR Nabisco, Inc

Xem thêm Thu gọn