Cuốn sách "Always Day One - Công thức thành công của Amazon, Facebook, Google, Microsoft" của tác giả Alex Kantrowitz là một tác phẩm thú vị mang đến cho người đọc cái nhìn mới về phong cách lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, quy trình hoạt động và công nghệ của những "gã khổng lồ" tại thung lũng Silicon như Amazon, Facebook, Google, Apple và Microsoft.
Tác giả Kantrowitz không chỉ tập trung vào việc miêu tả quá trình ra đời và phát triển của các công ty này hay các chiến thuật đánh bại các công ty nhỏ hơn, mà còn trình bày cách thức xây dựng nền văn hóa sáng tạo. Theo tác giả, bí quyết thành công của các ông lớn công nghệ chỉ có một: tái sáng tạo, tái phát minh chính mình mà không bận tâm đến những gì mình đã có.
Cuốn sách đưa ra minh chứng cụ thể là "Always Day One", hay "Luôn là ngày đầu tiên", là phương châm hoạt động suốt 25 năm nay của Amazon - đế chế thương mại điện tử lớn thứ hai thế giới. Đây là quy tắc sáng tạo như một công ty khởi nghiệp và làm việc điên cuồng như một nhân viên còn ở vạch xuất phát. Sau mỗi lần sáng tạo thành công, Amazon lại quay về với "ngày đầu tiên" và tìm kiếm thử thách tiếp theo. Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon đã phát biểu: "Ngày thứ hai sẽ như thế nào ư. Ngày thứ hai sẽ là sự trì trệ, là sự vô nghĩa, là sự tụt dốc đầy đau đớn, và sau đó là cái chết." Đó là lý do tại sao phải luôn là "ngày đầu tiên".
Cuốn sách cũng cung cấp cho độc giả những câu chuyện khác nhau về văn hóa sáng tạo ở Amazon, văn hóa phản hồi của Mark Zuckerberg tại Facebook hay văn hóa hợp tác tại Google. Nhờ liên tục quay lại "ngày đầu tiên", các ông lớn công nghệ này vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu.