BEZONOMICS - KINH TẾ HỌC BEZOS - Thay đổi cách mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng

Người đăng: Thành Trung | 24/05/2023

Cuốn sách "Bezonomics - Kinh tế học Bezos" của Brian Dumaine tường thuật về cách Amazon đã thay đổi cuộc sống của con người và trở thành công ty lớn nhất thế giới. Bezos đã xây dựng một mô hình kinh doanh đột phá dựa trên dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI), đặt trọng tâm vào các thuật toán và công nghệ tiên tiến. Mô hình này đã trở thành cốt lõi của Amazon, giúp công ty ngày càng thông minh và lớn mạnh hơn.

Một trong những yếu tố quan trọng của thành công của Bezos là tài tháo vát và khả năng đối diện với thực tế một cách không ngừng. Ông có cái nhìn xa trông rộng, tư duy hàng thế kỷ và luôn hành động như một startup, luôn căng tràn nhiệt huyết và sáng tạo. Ông xây dựng một tập đoàn mà nhân viên được lập trình để luôn suy nghĩ về "Ngày thứ Nhất", tức là hành động như một startup và luôn đạt đến sự tinh vi và sáng tạo.

Cuốn sách nhấn mạnh vai trò của dịch vụ Prime trong việc thay đổi cách mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Prime đã tạo ra một hệ sinh thái mà khách hàng không thể tưởng tượng cuộc sống của họ nếu thiếu đi. Amazon đã tạo ra một mô hình kinh doanh gây nghiện, một kiểu ẩn dụ như nicotine, nhưng không bao giờ lạm dụng.

Bezos cũng được đánh giá cao về tính tháo vát và khả năng đối diện với sự thật. Ông luôn tìm kiếm thông tin thực tế và dựa trên dữ liệu để đưa ra quyết định. Ông không thích những người chỉ nói những lời ngọt ngào, mà tìm kiếm những người dám đương đầu với thực tế.

Đặt sách tại đây

 

Thảo luận về chủ đề này