Cuốn sách "Cẩm nang cho thủ lĩnh bán hàng" của Suzanne M. Paling là một tài liệu đáng giá cho những nhân viên bán hàng và quản lý bán hàng đang tìm cách giải quyết những rắc rối thường gặp trong ngành. Với 15 chương tương ứng với 15 rắc rối phổ biến nhất trong ngành bán hàng, tác giả cung cấp cho người đọc các tình huống thực tế, hướng dẫn xác định nguyên nhân, và đề xuất các giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề.
Tác giả Suzanne Paling đã sử dụng cách viết dễ hiểu, gần gũi với người đọc và đưa ra các ví dụ cụ thể để độc giả có thể áp dụng ngay lập tức. Cuốn sách đã được giới học thuật và người áp dụng trong thực tế đánh giá cao vì tính thực tiễn và hữu ích của nó.
Cuốn sách cũng đề cập đến những vấn đề như phong độ làm việc thất thường, gian lận trong các cuộc đua doanh số, không nhập dữ liệu vào hệ thống CRM và chỉ chăm sóc những khách hàng lớn nhất hoặc quen thuộc nhất. Tác giả cũng đưa ra những giải pháp từ cách tuyển dụng và đào tạo hiệu quả hơn, thay đổi chế độ thù lao cho đến cách tổ chức đội ngũ bán hàng.
Tác giả Suzanne M. Paling là một chuyên gia về quản lý bán hàng với hơn 25 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Năm 1998, bà thành lập Sales Management Services, cung cấp những lời khuyên thiết thực cho những người đứng đầu doanh nghiệp và các giám đốc điều hành đang tìm cách tăng doanh thu thông qua việc cải thiện hiệu quả bán hàng của tổ chức. Cuốn sách của bà đã được giải "Sách kinh doanh hay nhất năm 2016" (mảng Bán hàng) của USA Book News và blog của bà đã được đánh giá là một trong 50 blog về quản lý bán hàng xuất sắc nhất.