I. THÔNG TIN CƠ BẢN: Sách - KỸ NĂNG BÁN HÀNG THỰC CHIẾN: Dành riêng cho những nhân viên bán hàng đang chật vật xoay xở với chỉ tiêu
Nhà phát hành: Alpha Books
Tác giả: Trịnh Minh Thảo
Số trang: 256
Bìa: mềm tay gấp
Khổ sách: 16x24cm
Giá bìa: 189.000d
Barcode: 8935251421033
ISBN: 978-604-77-8554-4
NXB: Thế giới
II. CUỐN SÁCH NÀY DÀNH CHO AI?
Cuốn sách dành cho tất cả những ai đang mong muốn trở thành một người bán hàng xuất sắc, những người đang phải vật lộn với chỉ tiêu doanh thu và cả những người bắt đầu bước vào con đường của một người bán hàng chuyên nghiệp.
III. TÓM TẮT SÁCH
Nếu bạn đang loay hoay với chỉ tiêu; khó khăn thực hiện kế hoạch; cảm thấy áp lực vì doanh số; thậm chí giảm đi niềm vui, sự hào hứng trong công việc và thực lòng mong muốn cải thiện thì đây là cuốn sách dành cho bạn.
Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, nói dễ hơn làm, nếu chỉ đọc xong rồi để đó thì chẳng có gì xảy ra. Một khi bạn không thay đổi hành vi thì sẽ chẳng có kết quả gì khác biệt. Mọi thứ chỉ bắt đầu từ lúc bạn thay đổi từng việc một, từng ngày một.
Cuốn sách được viết trong thời gian 3 năm tập hợp nguyên tắc, phương pháp luận và kinh nghiệm thực chiến từ thành công và vô số nhiều thất bại mà tác giả học hỏi, tích lũy khi làm việc với seller từ nhiều tổ chức khác nhau.
III. CUỐN SÁCH NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?
- Cuốn sách cung cấp những kiến thức về chủ đề làm sao để bán hàng hiệu quả - một chủ đề không mới nhưng chưa bao giờ cũ mà bất kỳ ai làm kinh doanh, bán hàng cũng cần quan tâm. Đặc biệt cuốn sách nhấn mạnh vào việc làm sao để telemarketing/telesale hiệu quả trong thời điểm hiện nay khi khách hàng luôn thấy “dị ứng” với hình thức bán hàng này.
- Các kỹ năng bán hàng được tóm lược qua các công thức ngắn gọn dễ nhớ dễ thực hành.
- Tác giả đã có kinh nghiệm trực tiếp bán hàng thành công ở thị trường Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên các kinh nghiệm đều thiết thực, phù hợp.
- Các ví dụ được dẫn trong sách đều đến từ những người bán hàng thành công và từ chính tác giả.
- Lối diễn đạt ngắn gọn dễ hiểu, không sa vào lý thuyết mà diễn giải sinh động bằng ví dụ cụ thể.
- Tác giả còn đưa ra các “bài văn mẫu”, kịch bản cụ thể để người bán hàng có thể áp dụng thực hành ngay.
IV. CÁC TRÍCH ĐOẠN HAY
- Nguyên tắc thứ 3: Bạn chẳng mất những gì mình không có! (T16-18)
- Nguyên tắc thứ 9: Bạn không cần mối quan hệ để bán hàng (T27-28)
- Nguyên tắc thứ 10: Hoặc là chốt hợp đồng, hoặc là đóng hồ sơ (T28-30)
- Công thức thành công (T59-61)
- Gatekeeper (T87-90)
- Từ dáng đi đến tư thế ngồi, cử chỉ, điệu bộ cần toát ra sự tự tin, chuyên nghiệp. Điều này không phải là dễ khi bạn đang ở nhà trọ mà đến gặp khách hàng ở biệt thự mặt sông Thảo Điền. Có thể bạn choáng ngợp trước uy nghi của tòa nhà hay bối rối khi được chào đón bởi tiếng sủa dai dẳng của con chó dữ sau cánh cổng lớn, hãy trấn tĩnh và nhanh chóng lấy lại tinh thần. Cho dù thế nào thì khách hàng cũng đang có vấn đề và bạn đang mang giải pháp đến giúp họ giải quyết. Bởi vậy cần thể hiện thái độ đồng đẳng chứ chẳng nên e ngại, khép nép, thiếu tự tin. (T143)
- Phương pháp Ben Feldman (T177-179)
V. ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ:
- Tác giả Trịnh Minh Thảo hiện đang là Giám đốc Dự án Nâng cao Năng lực bán hàng VPBank. Ông tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM, lấy bằng Thạc sĩ tại University of Western Sydney và hoàn thành chương trình Tiến sĩ quản trị kinh doanh tại Horizons University (Pháp). Từng giữ chức Giám đốc Nâng cao Năng lực bán hàng tại các ngân hàng lớn trong nước: Techcombank, MB Bank, VP Bank.
- Là người có nhiều năm phụ trách công tác bán hàng và quản lý bán hàng thuộc những tổ chức lớn tại Việt Nam và Úc nên những kiến thức ông truyền tải có độ thực tiễn cao.
- Là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy về chủ đề bán hàng, trong đó có cuốn Đừng cố gắng bán là bestseller đã bán hơn 10.000 bản.
***Sách cùng tác giả:
Ngân hàng biết tìm khách hàng ở đâu?, Đừng cố gắng bán – Hãy cố gắng giúp khách hàng mua, 4 quy luật bất biến trong bán hàng, Chọn ngân hàng hay chọn giám đốc?, Mô hình bán hàng tổng lực, Khách hàng là một mối quan hệ không phải một giao dịch